Game di động - mảnh đất màu mỡ dành cho họa sĩ

Theo Newzoo, doanh thu ngành game toàn cầu dự kiến đạt 109 tỷ USD năm nay. Game mobile là phân khúc sinh lợi lớn nhất và được kỳ vọng chiếm hơn nửa thị trường vào năm 2020.

Nói về công việc họa sĩ thiết kế game, anh Leandro Banak - trưởng bộ phận đồ họa Gameloft chi nhánh Sài Gòn - đã có nhiều chia sẻ thiết thực dành cho các bạn trẻ mong muốn gia nhập ngành game di động với vai trò này.

- Cơ duyên nào dẫn dắt anh đến với nghề họa sĩ thiết kế game?
- Ngay từ nhỏ, tôi đã có niềm đam mê đặc biệt với vẽ và chơi game. Chính điều này đã hình thành nên định hướng nghề nghiệp của tôi sau này.
Game di động - mảnh đất màu mỡ dành cho họa sĩ
- Công việc của một họa sĩ thiết kế game mobile khác những ngành khác như thế nào?
- Đồ họa game đẹp là yếu tố tiên quyết thu hút và níu chân người chơi. Do đó, đặc thù công việc của một họa sĩ đòi hỏi bạn phải “dấn thân” vào trò chơi và sống cùng với nhân vật. Các điểm cộng như: vốn liếng chơi game khá, am hiểu sở thích và tâm lý của game thủ, cập nhật xu hướng mới nhất về công nghệ/game sẽ giúp tạo ra những tác phẩm đáp ứng được thị hiếu người chơi tốt nhất.

- Được biết anh đang làm việc trong bộ phận chuyên về quảng cáo trong game, điểm thú vị của công việc này là gì?
- Dịch vụ quảng cáo trong game của Gameloft cung cấp cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng vượt trội cho các nhãn hàng. Giải pháp này đã thực hiện trên hơn 2.000 dự án với đối tác là những thương hiệu uy tín toàn cầu.

Bước ngoặt nghề nghiệp này cho tôi cơ hội được gia nhập vào một “đại gia đình” đầy tài năng. Nơi đây đem đến cơ hội học hỏi, thách thức trí sáng tạo không ngừng nghỉ để thích nghi và đáp ứng với những yêu cầu về nghệ thuật đa dạng từ nhiều khách hàng khác nhau.

- Chuyển từ bộ phận làm game đơn thuần sang quảng cáo trong game, công việc của họa sĩ thiết kế có gì thay đổi?
- Khi chuyển sang bộ phận mới, tố chất quan trọng nhất là nắm vững những kiến thức về marketing và thương hiệu. Ví dụ khi hình thành nên một ý tưởng mới, tôi cần hiểu rõ thương hiệu và sản phẩm trước, từ đó tìm ra những ý tưởng phù hợp, đồng thời phải đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người dùng.
- Anh nhận định gì về tốc độ phát triển của hình thức quảng cáo trong game và con đường phát triển sự nghiệp của một họa sỹ thiết kế game trong ngành này?

Ngành này có tốc độ phát triển nhanh như vũ bão và luôn luôn thay đổi. Chơi game là hoạt động phổ biến thứ 3 của người dùng smartphone hiện nay, vì vậy ngày càng có nhiều nhãn hàng chọn việc tiếp cận khách hàng qua game.

Cơ hội luôn rộng mở cho những họa sỹ tài năng và cống hiến. Cụ thể ngay tại Gameloft, có những bạn bắt đầu chỉ với vị trí nhân viên, sau một thời gian ngắn, với nỗ lực hết mình, bạn được đề bạt lên vị trí chuyên viên cao cấp và hiện nắm vị trí quản lý chủ chốt.

Nguồn : news.zing.vn
Previous Post
Next Post
Bài viết liên quan