Huawei Y7 Prime: Smartphone tầm trung cấu hình mạnh, ‘cày game’ tốt

Trong tầm giá 5 triệu đồng, model tầm trung của Huawei được lòng tín đồ công nghệ khi đáp ứng tốt nhu cầu chơi game.

Ngoài một số tiêu chí quen thuộc như thương hiệu, vẻ ngoài, camera, nhiều người dùng chọn mua smartphone dựa trên khả năng hoạt động, hay cụ thể hơn là khả năng “cày game”. Nắm bắt tâm lý này, Huawei tung ra thị trường model Y7 Prime đáp ứng nhu cầu trên nhưng vẫn giữ được mức giá vừa phải 4,99 triệu đồng.
Cấu hình tốt, hiệu năng ổn định

Huawei Y7 Prime được trang bị vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128 GB. Thông số này đảm bảo máy hoạt động mượt mà, vận hành đa nhiệm tốt mà không bị lag.

Cụ thể, người dùng thoải mái bật cùng lúc nhiều tab trên trình duyệt web và chuyển đổi qua lại giữa các trang mà không phải lo ngại về vấn đề tải lại. Cách này tương đối tiết kiệm cho những người sử dụng mạng di động 3G, 4G để online.
Huawei Y7 Prime phiên bản màu vàng gold.

Khi “cày game” đồ hoạ nặng như Asphalt 8, Suicide Squad, Huawei Y7 Prime vận hành êm ái ở mức thiết lập trung bình. Ở mức cao có khả năng xảy ra hiện tượng lag máy. Tuy vậy, Asphalt 8 là một trò chơi đòi hỏi phần cứng mạnh nên việc máy kém mượt mà ở các cảnh hành động nhanh là chấp nhận được.

Màn hình sắc nét
Nằm trong phân khúc tầm trung, Huawei Y7 Prime có màn hình 5,5 inch IPS LCD độ phân giải HD, hai cạnh kính vuốt cong 2.5D. Mật độ điểm ảnh khoảng 268 PPI, không quá cao nhưng đem đến trải nghiệm hình ảnh khá ấn tượng.

Màu sắc hiển thị trung tính, chân thật, không bị nhợt nhạt thiếu sức sống, cũng không đậm đà nịnh mắt. Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu lạnh hay màu ấm (ám vàng hay ám xanh) theo sở thích. Độ sáng cao, góc nhìn rộng và độ tương phản tốt là ưu điểm của model này. Trong điều kiện sử dụng ngoài trời, hiện tượng màn hình gương có xuất hiện nhưng không đáng ngại.

Người dùng có thể tận dụng lợi thế màn hình lớn của Huawei Y7 Prime và khả năng chia đôi màn hình trên Android 7.0 được cài sẵn để chạy song song hai ứng dụng trên cùng màn hình. Nhờ vậy, các game thủ yên tâm luyện game mà không lo bỏ lỡ cuộc trò chuyện trên Messenger cùng bạn bè.

Trải nghiệm nhìn trên màn hình của Huawei Y7 Prime khá êm mắt.

Dung lượng pin lớn
Khi trận đấu trong game đến giai đoạn gay cấn thì việc smartphone hết pin sẽ gây nhiều ức chế. Nếu người dùng thua cuộc chỉ vì điện thoại tắt nguồn thì càng khó chịu hơn. Tuy pin sạc dự phòng được xem như trợ thủ đắc lực để duy trì hoạt động liên tục, chọn mua một smartphone có dung lượng pin lớn vẫn là giải pháp tối ưu hơn.

Viên pin dung lượng 4.000 mAh của Huawei Y7 Prime đủ dùng thoải mái cả ngày với nhiều tác vụ nặng. Theo nhà sản xuất, máy có thể duy trì tới 20 giờ xem video và 15 giờ lướt web. Thử nghiệm của hãng còn chỉ ra, smartphone này có thể hoạt động 2-3 ngày với cường độ vừa phải.

Giao diện tối ưu
Smartphone mới của Huawei chạy Android 7 với giao diện Emui 5.1 mới của hãng. Nhờ loại bỏ App Drawer và thiết kế lại thanh thông báo, cài đặt…, giao diện của máy trực quan và dễ sử dụng hơn.

Ngoài giao diện Emui 5.1, hãng còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay một chạm để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Với tốc độ nhận diện nhanh và nhạy, cảm biến này có thể được dùng để chụp ảnh và selfie nhanh, nhận cuộc gọi hay dừng báo thức.

Một số thao tác khác cũng được hỗ trợ là vuốt xuống trên cảm biến tương ứng thao tác kéo thanh Notification, vuốt lên để duyệt thông báo, chạm đúp để xóa thông báo. Không chỉ dùng để tăng độ bảo mật điện thoại, cảm biến vân tay còn cho phép khóa từng ứng dụng riêng biệt, tạo ra 2 lớp bảo vệ đối với những phần mềm quan trọng.

Nhìn chung, dù chỉ nằm ở phân khúc tầm trung, Huawei Y7 Prime mang đến trải nghiệm tốt cho tín đồ công nghệ, nhất là những bạn thích chơi game. Máy có cấu hình ổn định, hiện năng tốt, màn hình đẹp mắt và pin khỏe. Smartphone này là lựa chọn thích hợp để đồng hành cùng giới trẻ trong những chuyến vui chơi ngày hè.
Latest
Next Post
Bài viết liên quan